Chi tiết tin

Kế hoạch giáo dục

.


PHÒNG GDĐTNAM TRÀ MY
TRƯỜNG PDTBT THCS TRÀ CANG
Số: /KH-THCSTC
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Trà Cang, ngày 27 tháng 09 năm 2021


KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
GIÁO DỤC TRUNG HỌC CƠ SỞ - NĂM HỌC 2021-2022

Căn cứ Công văn số 316/PGDĐT-THCS ngày 12 tháng 8 năm 2021 về việc hướng dẫn thực hiện kế hoạch khung thời gian năm học 2021-2022 cấp THCS;
Căn cứ Công văn số 367/PGDĐT-THCS ngày 09 tháng 9 năm 2021 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo trung học cơ sở năm học 2021-2022;
Trường PTDTBT THCS Trà Cang xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2021-2022, cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH VÀ ĐỊNH HƯỚNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
1. Thuận lợi
- Đảng ủy chính quyền địa phương quan tâm đến việc xây dựng và phát triển nhà trường để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.
- Phòng GDĐT luôn quan tâm, chỉ đạo tốt công tác chuyên môn cho nhà trường.
- Cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy học đảm bảo theo tiêu chí trường chuẩn Quốc gia.
- Đội ngũ CBGVNV đa số trẻ, nhiệt tình, ham học hỏi,có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có ý thức xây dựng tập thể, đoàn kết nội bộ.
- Ý thức học tập của học sinh dần được nâng cao, phụ huynh cũng quan tâm, có trách nhiệm đối với việc học hành của con cái.
2. Khó khăn:
- Nhiều giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm thuyên chuyển nên có sự biến động về số lượng. Trường vẫn còn thiếu giáo viên ở một số bộ môn, đa số giáo viên dạy nhiều hơn so với số tiết quy định là 17 tiết/ tuần.
- Giáo viên mới hợp đồng chưa có kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, một số giáo viên dạy trái chuyên môn nên cũng ảnh hưởng đến chất lượng bộ môn.
- Vẫn còn một số học sinh đi học chưa chuyên cần, một số em chưa thực sự cố gắng, nổ lực trong học tập dẫn đến kết quả học tập còn thấp.
- Chất lượng đầu vào thấp, một số em chưa biết đọc viết.
3. Định hướng xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường:
3.1. Quy mô số lớp, số học sinh toàn trường: Trường hiện nay có 9 lớp với tổng số học sinh là 350 em.
3.2. Bố trí phòng học, phòng học bộ môn và các phòng chức năng:
- Phòng học: nhà trường hiện có 09 phòng học.
- Phòng học bộ môn: Trường hiện nay có 03 phòng học bộ môn là Phòng Tin học-Tiếng Anh, Phòng thực hành Vật lí-Công nghệ và Phòng bộ môn Hóa-Sinh.
- Tổng số phòng chức năng, hành chính phục vụ: 14 (Gồm: thư viện 01; thiết bị 01; y tế: 01; Ban giám hiệu: 02; phòng Văn thư: 01; Hội đồng sư phạm: 01; phòng Đoàn đội: 01; phòng Bảo vệ: 01, Hội trường: 01; Phòng truyền thống; Phòng tổ chuyên môn: 02; Phòng Công đoàn 01; Phòng hội đồng: 01)
3.3. Định hướng thực hiện Chương trình dạy học
- Tổ chức dạy học 01 buổi/ngày. Riêng Thứ 3 và Thứ 5 dạy 02 buổi/ngày.
- Tổ chức dạy học 7 buổi/tuần.
Nội dung dạy học các buổi không chính khóa: Chủ yếu là dạy môn Tự chọn và chủ đề Tự chọn.
- Dạy học tự chọn: Môn học tự chọn (khối 6,7,8,9): Tin học
3.4. Định hướng tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp: Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp (NGLL) theo chủ điểm, theo đúng phân phối chương trình hoạt động ngoài giờ lên lớp đã ban hành.
3.5. Định hướng tổ chức hoạt động hướng nghiệp, phân luồng: Giảng dạy chương trình hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 theo quy định của Bộ GDĐT là 9 tiết/ năm học. Phối hợp với các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS theo chỉ tiêu đề ra.
II. MỤC TIÊU GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG
1. Mục tiêu chung:
- Đẩy mạnh việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục phổ thông theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung uơng Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;
- Tăng cường kỷ cương, nề nếp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đẩy mạnh đổi mới hoạt động dạy học theo định hướng giáo dục STEM nhằm thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
- Xây dựng “Trường học hạnh phúc”, kiến tạo môi trường giáo dục, an toàn, nhân ái và tôn trọng theo hướng củng cố nề nếp, kỉ cương; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.
- Tiếp tục đổi mới, vận dụng các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; các hình thức đánh giá học sinh; đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương.
- Nhà trường tích cực chủ động công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo viên; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” .
- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục toàn diện là một trong những đơn vị dẫn đầu của huyện.
2. Mục tiêu cụ thể
- Về học lực: Giỏi: 4 %; Khá: 32 %; Yếu dưới 5%.
- Về hạnh kiểm: Tốt, Khá 100%.
- Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS: 100%.
- Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đăng kí tuyển sinh vào THPT: 80 %; học nghề: 20%.
- Tổ chức hoạt động NGLL: Tổ chức các tiết Hoạt động NGLL theo đúng chủ điểm và theo đúng kế hoạch.
- Tổ chức hoạt động hướng nghiệp:
+ Tổ chức dạy hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 đảm bảo chương trình và số tiết theo quy định.
+ Phối hợp với các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh tư vấn cho đối tượng học sinh vào các trường nghề theo chỉ tiêu phân luồng.
- Công tác PCGD THCS: Duy trì xã Trà Cang đạt Phổ cập giáo dục Trung học cơ sở ở mức 2.
- Trường PTDTBT THCS Trà Cang giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức 1, kiểm định mức 2.
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC NHÀ TRƯỜNG
1. Hoạt động giáo dục chính khóa:
- Quy định thời gian năm học:
+ Học kỳ I: gồm 18 tuần: Từ 06/9/2021 đến 15/01/2022.
+ Học kỳ II: gồm 17 tuần: Từ 16/01/2022 đến 21/05/2022.
- Quy định số tiết dạy:
TT Môn học Số tiết học từng môn của lớp 6 Số tiết học từng môn của lớp 7 Số tiết học từng môn của lớp 8 Số tiết học từng môn của lớp 9
HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN HK1 HK2 CN
1 Ngữ văn 72 68 140 72 68 140 72 68 140 90 85 175
2 Lịch sử 0 0 0 36 34 70 36 17 53 18 34 52
3 Địa lý 0 0 0 36 34 70 18 34 52 36 17 53
4 Lịch sử và Địa lí 54 51 105 0 0 0 0 0 0 0 0 0
5 Ngoại ngữ 54 51 105 54 51 105 54 51 105 36 34 70
6 Toán 72 68 140 72 68 140 72 68 140 72 68 140
7 Vật lý 0 0 0 18 17 35 18 17 35 36 34 70
8 Hóa học 0 0 0 0 0 0 36 34 70 36 34 70
9 Sinh học 0 0 0 36 34 70 36 34 70 36 34 70
10 KHTN 72 68 140 0 0 0 0 0 0 0 0 0
11 GD công dân 18 17 35 18 17 35 18 17 35 18 17 35
12 Công nghệ 18 17 35 28 24 52 26 27 53 18 17 35
13 Âm nhạc 0 0 0 18 17 35 18 17 35 18 0 18
14 Mỹ thuật 0 0 0 18 17 35 18 17 35 0 17 17
15 Nghệ thuật 18 17 35 0 0 0 0 0 0 0 0 0
16 Thể dục 36 34 70 36 34 70 36 34 70 36 34 70
17 Môn Tin 18 17 35 36 34 70 36 34 70 36 34 70
18 HĐ NGLL 0 0 0 10 08 18 10 08 18 10 08 18
19 HĐTN, HN 52 53 105 0 0 0 0 0 0 0 0 0
20 HĐ GDHN 0 09 09
Tổng số tiết 484 461 945 488 458 946 504 477 981 496 476 972
Số tiết/tuần
(cả năm học) 945 tiết / 35 tuần
= 27.00 tiết 946 tiết / 35 tuần
= 27.03 tiết 981 tiết / 35 tuần
= 28.03 tiết 972 tiết / 35 tuần
= 27.77 tiết
2. Các hoạt động giáo dục NGLL:
- Ban lãnh đạo trường xây dựng kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp trong năm học, chỉ đạo toàn trường, từng bộ phận xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết... và theo dõi đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, giúp giáo viên giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
- Tổ chức cho học sinh tham gia các tiết sinh hoạt tập thể hàng tuần, tự chọn các hoạt động phù hợp với tình hình học sinh, điều kiện của trường, lớp để tổ chức cho các em theo chủ đề quy định.
- Tăng cường hoạt động văn nghệ theo yêu cầu giáo dục truyền thống và giáo dục thẩm mỹ đúng đắn, giúp học sinh có bản lĩnh và chủ động đề kháng với những ảnh hưởng xấu của môi trường xã hội; gắn kết các hoạt động ngoại khóa với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”, “ trường học hạnh phúc”
3. Câu lạc bộ: Trong năm học nhà trường tiếp tục kiện toàn các câu lạc bộ trong nhà trường như câu lạ bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ võ cổ truyền. Thành lập mới câu lạc bộ Văn học.
4. Giáo dục STEM: Thực hiện theo kế hoạch “Triển lãm sản phẩm dạy học STEM học sinh Trung học cơ sở” của Phòng GDĐT Nam Trà My.
5. Bồi dưỡng học sinh giỏi:
- Ban lãnh đạo nhà trường giao cho tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn tiến hành khảo sát, tuyển chọn học sinh thành lập đội tuyển học sinh giỏi; lập kế hoạch bồi dưỡng cụ thể.
- Tổ chuyên môn cử giáo viên có kinh nghiệm thực hiện công tác bồi dưỡng xuyên suốt ngay từ đầu năm học nhằm nâng cao chất lượng hoạt động mũi nhọn của trường. Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời có những chỉ đạo để công tác bồi dưỡng học sinh giỏi thực hiện đúng kế hoạch.
- Giáo viên có kế hoạch bồi dưỡng tập trung đầu tư, soạn giảng kiến thức chuyên sâu phù hợp, tìm kiếm tài liệu dạy học có chất lượng cho bộ môn mình phụ trách. Khuyến khích giáo viên dành thời gian ngoài giờ để bồi dưỡng cho HS.
- Kịp thời đề xuất tuyên dương, khen thưởng các học sinh giỏi, học sinh có thành tích cao trong các cuộc thi; giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi.
6. Phụ đạo học sinh yếu:
- Ban lãnh đạo nhà trường lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu ngay từ đầu năm học. Chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng chương trình dạy phụ đạo chú trọng đến việc hệ thống hóa kiến thức cơ bản cho học sinh tiếp thu chậm, có học lực yếu kém.
- Giáo viên chủ nhiệm lập danh sách học sinh yếu, trao đổi, thường xuyên thông báo với phụ huynh về tình hình học tập của học sinh để phối hợp giúp đỡ, đôn đốc các em học tập.
- Lên lịch phụ đạo cho học sinh từ tháng 9/2021 đối với các bộ môn Văn, Toán, Anh. Các bộ môn khác có thể linh động sắp xếp lịch phụ đạo cho học sinh theo tình hình thực tế. Giáo viên bộ môn cần linh động phối hợp với giáo viên chủ nhiệm sắp xếp lịch dạy phù hợp, báo cáo Ban lãnh đạo để sắp xếp phòng học.
- Phân công tổ trưởng chuyên môn sẽ theo dõi tiến độ thực hiện: đôn đốc, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt công tác phụ đạo học sinh yếu. Sau mỗi đợt báo điểm, ban lãnh đạo trường sẽ sơ kết, rút kinh nghiệm, đánh giá hiệu quả và có những chỉ đạo kịp thời.
- Lập sổ theo dõi học sinh yếu: Từng giáo viên bộ môn trực tiếp theo dõi sự tiến bộ của học sinh; điều chỉnh kịp thời danh sách học sinh cần phụ đạo. Báo cáo với tổ trưởng trong các buổi sinh hoạt chuyên môn.
IV. KẾ HOẠCH TỔNG HỢP NĂM HỌC 2021-2022 (bảng phụ lục kèm theo)
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Ban giám hiệu
- Chủ trì việc lập và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học, kế hoạch giáo dục và điều hành chung mọi việc.
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ các hoạt động giáo dục.
- Xây dựng đội ngũ giáo viên có tư tưởng chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.
- Thực hiện đầy đủ các chính sách đối với giáo viên. Bố trí sử dụng đội ngũ giáo viên hợp lý và tạo điều kiện cho giáo viên được học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
- Phân công lao động hợp lý cho các thành viên và chỉ đạo quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức kiểm tra thực hiện nhiệm vụ của các bộ phận và giáo viên, nhân viên.
- Tổ chức các hoạt động hội thi, phong trào thi đua dạy tốt học tốt trong năm học; xây dựng tiêu chí thi đua trong nhà trường.
- Đánh giá kết quả học tập, rèn luyện đúng quy định và đúng với năng lực thực tế của học sinh.
- Thanh tra, kiểm tra đánh giá các cá nhân, tập thể nghiêm túc, khách quan, đúng quy định.
2. Tổ chuyên môn
- Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về mọi hoạt động của tổ chuyên môn.
- Tổ chức và chỉ đạo cho các thành viên trong tổ lập và thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ được giao.
- Nắm vững tiến độ và chất lượng thực hiện nhiệm vụ của tổ và các thành viên trong tổ.
- Tham gia vào đánh giá sơ kết, tổng kết quá trình thực hiện nhiệm vụ hàng tháng, hàng kỳ, năm học.
3. Tổng phụ trách Đội
- Kết hợp với Hiệu trưởng và các bộ phận xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
- Thành lập các ban của Liên đội để thúc đẩy mọi hoạt động của nhà trường.
4. Đối với nhân viên Thư viện
- Quản lý mọi hoạt động của thư viện, thiết bị.
- Xây dựng các kế hoạch hoạt động liên quan đến hoạt động của thư viện, thiết bị dạy học.
- Khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động đọc sách.
- Có kế hoạch xây dựng thư viện xuất sắc trong thời gian đến.
5. Giáo viên
- Thực hiện giảng dạy đảm bảo theo chương trình GDPT năm 2018 đối với lớp 6.
- Chịu trách nhiệm giảng dạy theo sự phân công của Hiệu trưởng.
- Thực hiện nghiêm túc nội quy chế chuyên môn, tích cực học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, chịu trách nhiệm chất lượng của lớp, môn giảng dạy.
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục của cá nhân thiết thực, khả thi, phù hợp với đặc điểm tình hình nhà trường.
- Vận dụng những phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
- Kết hợp với nhà trường, liên đội tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp trong và ngoài nhà trường.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề do các cấp tổ chức.
6. Công tác kiểm tra
- Xây dựng kế hoạch kiểm tra, thành lập ban kiểm tra nội bộ nhà trường.Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ để phát hiện, điều chỉnh những việc chưa hợp lý và tuyên dương những cá nhân, tổ khối tích cực, sáng tạo.
- Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch giảng dạy, nội dung và phương pháp giảng dạy, hồ sơ chuyên môn, kế hoạch bài dạy của giáo viên nhằm hướng dẫn, điều chỉnh kịp thời.
- Kiểm tra sinh hoạt của tổ chuyên môn thông qua việc tham dự các buổi sinh hoạt của tổ, kiểm duyệt kế hoạch công tác hằng tuần.
- Kiểm tra việc sử dụng thiết bị dạy học, phòng bộ môn trong các tiết thí nghiệm thực hành, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.
- Thường xuyên kiểm tra theo kế hoạch kết hợp kiểm tra đột xuất để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, hạn chế nhằm giúp các bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
7. Công tác phối hợp:
- Nhà trường chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất để các hoạt động của nhà trường đạt kết quả cao nhất.
- Phối hợp với hội phụ huynh học sinh, các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, các tổ chức đoàn thể, các trường dạy nghề để tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh.
8. Chế độ thông tin, báo cáo
- Cập nhật kịp thời các hoạt động, thông tin của nhà trường trên trang Web, trên hệ thống Vn.edu, trên cơ sở dữ liệu ngành…
- Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất.

Trên đây là kế hoạch giáo dục Trung học cơ sở năm học 2021-2022 của trường PTDTBT THCS Trà Cang. Đề nghị các tổ chuyên môn triển khai, các Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiên nghiêm túc.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GDĐT (để báo cáo);
- Lãnh đạo trường (để chỉ đạo);
- Các tổ, bộ phận (để thực hiện) ;
- Ban đại diện CMHS (để phối hợp) ;
- Lưu: VT.




DUYỆT CỦA PHÒNG GDĐT
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………….

Nam Trà My, ngày tháng năm 2021
TRƯỞNG PHÒNG







LỊCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
TRUNG HỌC CƠ SỞ NĂM HỌC 2021-2022

(Kèm theo kế hoạch số : …/KH-THCSTC ngày 27/09/2021 của Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Trà Cang)

Trường PTDTBT THCS Trà Cang xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2021-2022, cụ thể như sau:

Tháng Nội dung công tác BỘ PHẬN THỰC HIỆN
Tháng 8/2021 - Xây dựng cơ sở vật chất, vận động học sinh ra lớp.
- Tổ chức ôn tập, kiểm tra lên lớp.
- Báo cáo công tác tuyển sinh lớp 6 năm học 2021-2022.
- Tham gia Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022.
- Báo cáo quản lý hiệu quả đào tạo năm học 2020-2021.
- Tập huấn dạy học lớp 6 Chương trình GDPT 2018.
- Tập huấn Module 3 Chương trình GDPT 2018.
- Tham gia tập huấn đại trà Chương trình GDPT 2018(CBQL) CB- GV- NV
BGH-GVBM-GVCN
HT
BGH

HT
GV
GV
CBQL

9/2021 - Hoạt động trải nghiệm, ngoài giờ lên lớp với chủ điểm: “ Truyền thống nhà trường ”.
- Tựu trường, lao động vệ sinh trường, lớp học.
- Khai giảng năm học 2021-2022.
- Báo cáo đội ngũ đầu năm và số lượng học sinh đầu năm năm 2021 -2022.
- Tổ chức khảo sát, báo cáo thống kê chất lượng đầu năm học về phòng GDĐT.
- Nộp báo cáo số lượng và danh sách học sinh; bảng phân công mạng lưới, danh sách CBQL và GV; thời khóa biểu đầu năm học 2021-2022 (file mềm) về Phòng GDĐT.
- Thực hiện chương trình THCS HK I từ ngày 06/9/2021 đến ngày 15/01/2022.
- Thực hiện tháng an toàn giao thông.
- Triển khai kế hoạch thiết kế bài giảng Elearning lớp 7,8,9.
- Triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022.
- Xây dựng kế hoạch dạy học của giáo viên, tổ chuyên môn.
- Kiểm tra chuyên môn đầu năm học.
- Họp nhóm trưởng, nhóm phó chuyên môn cấp THCS.
- Hội thảo nâng cao chất lượng mũi nhọn cấp THCS.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi; phụ đạo học sinh yếu; kế hoạch dạy học tự chọn năm học 2021-2022.
- Sinh hoạt ngoại khóa: Tuyên truyền “An toàn giao thông, An ninh trật tự”
- Triển khai công tác chuyên môn trọng tâm và một số quy đinh về thực hiện công tác chuyên môn trọng tâm năm học 2021-2022.
- Điều tra PCGD THCS, cập nhật số liệu vào phần mềm, hoàn thiện công tác tự kiểm tra, lập hồ sơ đề nghị huyện kiểm tra công nhận kết quả phổ cập giáo dục, XMC năm 2021.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Em với nhà trường”
- Báo cáo tháng 9. Ban HĐ NGLL

HĐSP
Theo kế hoạch
Theo phân công

Theo kế hoạch

Theo phân công


GV

Theo kế hoạch
Theo kế hoạch
BGH, GV, NV
TCM, GV
CM, GV
Theo kế hoạch PGD
Theo kế hoạch PGD
Theo phân công

Ban HĐNGLL, TPT

Theo kế hoạch


Theo phân công


Tổ KHXH, KHTN
BGH
10/2021 - Hoạt động trải nghiệm, ngoài giờ lên lớp với chủ điểm: “Chăm ngoan học giỏi”.
- Tập huấn đại trà Chương trình GDPT 2018 Module 4.
- Tham gia xây dựng kế hoạch sinh hoạt nhóm chuyên môn.
- Tiếp tục cập nhật và hoàn thiện số liệu PCGD- XMC để huyện kiểm tra, công nhận.
- Hội thảo nâng cao chất lượng đại trà.
- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7, 8, 9 và phụ đạo HS yếu kém.
- Kiểm tra chuyên môn một số giáo viên.
- Hoàn thiện thiết kế bài giảng Elearning.
- Xây dựng Kế hoạch Hội thi GVDG cấp Trường năm học 2021-2022 (Theo Thông tư 22/2019/TT-BGD&ĐT ngày 20/12/2019).
- Tổ chức Hội thi GVDG cấp trường.
- Triển khai tham gia cuộc thi KHKT.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Khám phá bản thân”
- Chuyên đề dạy học.
- Thao giảng, dạy học ƯDCNTT theo kế hoạch của tổ chuyên môn KHTN, KHXH.
- Báo cáo tháng 10. Ban HĐ NGLL

Theo kế hoạch
Theo kế hoạch
Theo phân công

Theo kế hoạch PGD
Ban kiểm tra nội bộ
Theo kế hoạch

BGH, TTCM, GV
Theo phân công
BGH


Theo kế hoạch
BGH, TCM
Tổ KHXH, KHTN

Tổ KHXH, KHTN
Tổ KHXH, KHTN

BGH





11/2021 - Hoạt đông trải nghiệm, ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm: “Tôn sư trọng đạo”
- Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11.
- Hoàn thiện bài dự thi KHKT.
- Hoàn thành hồ sơ PCGD, XMC năm 2021 để tỉnh kiểm tra.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7, 8, 9 và phụ đạo HS yếu kém.
- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn một số giáo viên.
- Tổ chức kiểm tra giữa kì I.
- Tham dự hội nghị trực báo chuyên môn cấp THCS.
- Các tổ kiểm tra hồ sơ GV định kì.
- Tham gia hội thi GVDG cấp huyện.
- Thao giảng, dạy học ƯDCNTT theo kế hoạch của tổ chuyên môn KHTN, KHXH
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Trách nhiệm với bản thân”
- Chuyên đề dạy học.
- Báo cáo tháng 11. Ban HĐ NGLL

Theo kế hoạch
TCM, GV
Theo phân công
Theo kế hoạch

BGH, TCM, GV
BGH, TCM, GV
BGH
TCM,GV
Theo kế hoạch
Tổ KHTN, KHXH

Tổ KHTN, KHXH

Tổ KHTN, KHXH
BGH

12/2021
- Hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm: “Uống nước nhớ nguồn”
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7, 8, 9 và phụ đạo HS yếu kém.
- Tham gia hội thi GVDG cấp tỉnh cấp THCS.
- Tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.
- Kiểm tra chuyên môn một số giáo viên.
- Thao giảng, dạy học ƯDCNTT theo kế hoạch của tổ chuyên môn KHTN, KHXH
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Rèn luyện bản thân”
- Tổ chức giải thể thao cấp trường.
- Ôn tập, ra đề chuẩn bị cho kiểm tra cuối học kỳ I.
- Báo cáo tháng 12. Ban HĐ NGLL

Theo kế hoạch

GV
GV, HS
BGH, TCM, GV
Tổ KHXH, KHXH

Tổ KHXH, KHXH

Theo kế hoạch
Theo kế hoạch
BGH
01/2022 - Hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm “Chào năm mới 2022”.
- Tổ chức kiểm tra cuối học kì I năm học 2021-2022.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7, 8, 9 và phụ đạo HS yếu kém.
- Tổ chức kì thi HSG cấp trường năm học 2021-2022.
- Thống kê, báo cáo kết quả HKI năm học 2021-2022.
- Thực hiện chương trình Học kì II.
- Các tổ kiểm tra hồ sơ GV định kì.
- Sơ kết trường học kì I, các tổ tổ chức sơ kết học kì I.
- Thao giảng, dạy học ƯDCNTT theo kế hoạch của tổ chuyên môn KHTN, KHXH.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Em với gia đình”
- Báo cáo tháng 01. Ban HĐ NGLL

Theo kế hoạch
Theo kế hoạch

Theo kế hoạch
BGH, TCM, GV
HĐSP
TCM, GV
BGH, TCM, GV
Tổ KHXH, KHXH

Tổ KHXH, KHXH

BGH

02/2022 - Hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm “Mừng Đảng mừng xuân”.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 6,7, 8, 9 và phụ đạo HS yếu kém.
- Kiểm tra chuyên môn một số giáo viên.
- Thao giảng, dạy học ƯDCNTT theo kế hoạch của tổ chuyên môn KHTN, KHXH.
- Tổ chức thi OTE cấp trường năm học 2021-2022.
- Tổ chức thi OTE cấp huyện năm học 2021-2022.
- Bồi dưỡng học sinh thi HSG lớp 9 cấp tỉnh.(Các môn: Tiếng Anh, Công nghệ Công nghiệp, GDQP-AN và Âm nhạc.)
- Các nhóm tổ chức hoạt động chuyên môn theo kế hoạch của nhóm.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Thiết lập quan hệ với cộng đồng”
- Báo cáo tháng 02. Ban HĐ NGLL

Theo kế hoạch

BGH, TCM, GV
Tổ KHTN, KHXH

Theo kế hoạch
Theo kế hoạch PGD
GV, HS

Theo kế hoạch

Tổ KHTN, KHXH

BGH
3/2022 - Hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm “Tiến bước lên đoàn”.
- Sinh hoạt chủ đề: “Mừng sinh nhật Đoàn 26/3”.
- Tổ chức Hội thi Văn Học – Học văn cấp trường.
- Tổ chức Hội thi Văn Học – Học văn cấp huyện.
- Tổ chức Hội thi Thí nghiệm thực hành cấp trường.
- Tổ chức Hội thi Thí nghiệm thực hành cấp huyện.
- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém.
- Thao giảng, dạy học ƯDCNTT theo kế hoạch của tổ chuyên môn KHTN, KHXH.
- Chuyên đề dạy học.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Khám phá thiên nhiên và môi trường”
- Báo cáo tháng 03. Ban HĐ NGLL

Theo kế hoạch
Theo kế hoạch
Theo kế hoạch PGD
Theo kế hoạch
Theo kế hoạch PGD
Theo kế hoạch
TCM, GV

Tổ KHTN, KHXH
Tổ KHTN, KHXH

BGH
4/2022 - Hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm “Hòa bình và hữu nghị”.
- Trực báo công tác chuyên môn cấp THCS.
- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên
- Tham gia Hội thi cấp tỉnh: OTE, Văn học-Học văn; Thí nghiệm thực hành.
- Tổ chức thi GVCN giỏi cấp trường.
- Thao giảng, dạy học ƯDCNTT theo kế hoạch của tổ chuyên môn KHTN, KHXH.
- Chuyên đề dạy học.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Khám phá thế giới nghề nghiệp”
- Tiếp tục phụ đạo HS yếu kém.
- Hoàn thành hồ sơ lớp 9, tham gia kiểm tra chéo hồ sơ lớp 9 tại phòng GDĐT.
- Ôn tập, chuẩn bị công tác kiểm tra cuối học kì II.
- Báo cáo tháng 04. Ban HĐ NGLL

BGH
Ban kiểm tra nội bộ
Theo kế hoạch SGD

Theo kế hoạch
Tổ KHTN, KHXH

Tổ KHTN, KHXH
Tổ KHTN, KHXH
Theo kế hoạch
Theo kế hoạch PGD

Theo kế hoạch
BGH
5/2022 - Hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ điểm “Bác Hồ kính yêu”.
- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên.
- Thao giảng, dạy học ƯDCNTT theo kế hoạch của tổ chuyên môn KHTN, KHXH.
- Tổ chức ôn tập, ra đề thi và thi kiểm tra cuối học kì II năm học 2021-2022.
- Tổ chức hoạt động trải nghiệm và ngoại khóa chủ đề: “Hiểu bản thân- chọn đúng nghề”
- Lập kế hoạch xét TN THCS năm học 2021-2022.
- Xét công nhận tốt nghiệp THCS năm học 2021-2022 và tuyển sinh năm học 2021-2022.
- Thống kê, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2021-2022.
- Hoàn thành hồ sơ dự tuyển lớp 10 trường PTDTNT Tỉnh và trường THPT Nam Trà My năm học: 2021-2022.
- Tổng kết năm học 2021-2022.
- Báo cáo kết quả BDTX năm học 2021-2022.
- Báo cáo tháng 05. Ban HĐ NGLL

Ban kiểm tra nội bộ, GV
Tổ KHTN, KHXH

Theo kế hoạch

Tổ KHTN, KHXH

BGH
Theo QĐ

BGH, TCM

BGH, TCM, GVCN 9

HĐSP
CB, GV, NV
BGH
6/2022 - Sinh hoạt ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6).
- Tuyển sinh lớp 6 năm học 2022-2023.
- Chuẩn bị và tham gia duyệt kế hoạch năm học 2022-2023.
- Chuẩn bị hồ sơ Đánh giá công tác thi đua Khối cuối năm. Ban HĐNGLL
BGH
BGH
BGH, TCM, GV
7+8/2022 - Tập huấn sử dụng SGK lớp 7 theo chương trình GDPT năm 2018.
- Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.
- Tổ chức rèn luyện và kiểm tra lại trong hè năm học 2021-2022. Theo kế hoạch SGD

BGH

BGH, GV







Trên đây là lịch thực hiện nhiệm vụ và hoạt động giáo dục trung học cơ sở, năm học 2021-2022 của trường PTDTBT THCS Trà Cang. Các tổ, bộ phận, giáo viên, nhân viên xây dựng kế hoạch, trình lãnh đạo phê duyệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả lịch đã đề ra. Nếu có gì thay đổi thì BGH nhà trường sẽ điều chỉnh trong lịch công tác hằng tháng./.

Tác giả: Dương Văn Tẩn

Nguồn tin: Trường PTDTBT THCS Trà Cang

KH

[Trở về]

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ CANG
Địa chỉ: Thôn 5 xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại :